Bài giảng Tin học Lớp 1 - Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

 Logo là phần tử đồ hoạ, kí hiệu hoặc biểu tượng( ICON) của một thương hiệu, dựa vào đó có thể nhận biết được thương hiệu, tổ chức. trên mỗi sản phẩm.

Chúng ta có thể tự thiết kế LOGO riêng cho mình không -> có thể tạo được. Ví dụ:

 

ppt12 trang | Chia sẻ: vuductuan12 | Lượt xem: 4199 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung Bài giảng Tin học Lớp 1 - Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo, để tải tài liệu về máy bạn hãy click vào nút TẢI VỀ
Thứ ngày tháng năm 2011 Tin học Chương 5: Thế giới Logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo 1 -Logo và chú Rùa 2 – Màn hình làm việc của Logo 3 -Những lệnh đầu tiên của Logo 4: Thực hành và bài tập 1 -Logo và chú Rùa Logo là phần tử đồ hoạ, kí hiệu hoặc biểu tượng( ICON) của một thương hiệu, dựa vào đó có thể nhận biết được thương hiệu, tổ chức... trên mỗi sản phẩm. Chúng ta có thể tự thiết kế LOGO riêng cho mình không -> có thể tạo được. Ví dụ: 1 -Logo và chú Rùa ? Logo là gì? Cả lớp nghiên cứu thông tin và trả lời các câu hỏi sau: ? Thoạt đầu phần mềm Logo chế tạo ra cái gì? Tại sao con trỏ Logo lại gắn với hình chú Rùa? Logo là phần mềm máy tính giúp em tạo ra biểu tượng, kí hiệu riêng. Phần mềm Logo chế tạo ra sản phẩm đầu tiên là Ro-Bốt nhựa, gắn bánh xe trông giống Rùa-> cải tiến thành con trỏ màn hình của phần mềm có dạng Rùa. 2 – Màn hình làm việc của Logo Tên phiên làm việc của Logo Thanh Menu Sân chơi của Rùa Con trỏ Rùa ở vị trí xuất phát Ngăn chứa các lệnh đã viết Ngăn gõ lệnh Các nút lệnh Ngăn cửa sổ lệnh 2 – Màn hình làm việc của Logo Thực hành 1: Khởi động và nhận biết: ? Để khởi động một phần mềm có sẵn biểu tượng trên màn hình nền ta thực hiện những thao tác nào? + Khởi động phần mềm Logo : Biểu tượng của phần mềm: + Quan sát và chỉ ra: 	Màn hình chính 	 Cửa sổ lệnh 	Ngăn nhập lệnh 	Ngăn chứa các lệnh đã viết 	Con trỏ Rùa 3 -Những lệnh đầu tiên của Logo Hãy gõ mỗi lệnh sau vào ngăn nhập lệnh và gõ Enter rồi quan sát xem sau mỗi lệnh Rùa làm gì? đưa con trỏ tới ngăn nhập lệnh và bấm tại đó để nhập lệnh Gõ lệnh vào ngăn nhập lệnh; Nhấn Enter cho Rùa thực hiện lệnh; Chú ý:* Khi gõ lệnh: đúng phần chữ cái, không phân biệt chữ thường hay chữ hoa; Giữa phần chữ và phần số phải có dấu cách. 3 -Những lệnh đầu tiên của Logo Thực hành 2: Gõ vào các câu lệnh để Rùa vẽ được một hình vuông có cạnh là 100 bước. ? Để vẽ được một hình vuông ta cần vẽ mấy đường thẳng và mấy góc vuông? Tại ngăn nhập lệnh gõ: 1 2 3 4 1 2 3 4 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 3 -Những lệnh đầu tiên của Logo Bài tập : Em hãy hoàn thành các câu còn trống để mô tả công việc của Rùa ở bảng SGK Tiết 2 Cách đổi màu bút vẽ, đổi nét vẽ cho Rùa Cả lớp quan sát và thực hiện theo hướng dẫn: a: Đổi màu cho bút vẽ: Bấm chuột trái tại menu Set Chọn Pencolor... Rồi chọn màu bất kì. Chọn OK Tiết 2 b: Đổi nét vẽ cho bút vẽ: Bấm chuột tại menu Set Chọn Pensize... Rồi chọn nét bất kì. Chọn OK 4: Thực hành 1: Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều dài là 100 bước và chiều rộng 50 bước. * Gợi ý: Để vẽ hình chữ nhật ta cần vẽ hai cạnh chiều rộng, hai cạnh chiều dài và vẽ 4 góc vuông. 1 2 3 4 4 1 2 3 Các lệnh: FD 50 RT 90 FD 100 RT 90 FD 50 RT 90 FD 100 RT 90 2: Đổi màu cho bút vẽ, nét vẽ và thực hiện vẽ lại hình chữ nhật bên; 3: Viết lệnh cho Rùa vẽ được hình vuông với nét vẽ màu xanh, nét 3/4pt Củng cố: Biểu tượng phần mềm và cách khởi động Các thành phần của màn hình làm việc của Logo Cách gõ lệnh trong trong ngăn lệnh Những lệnh đầu tiên của Logo 

File đính kèm:

  • pptBuoc dau lam quen Logo.ppt