Bài giảng môn Tin học Lớp 4 - Chương VI: Thế giới logo của em - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo

Để vẽ đưược các hình em phải sử dụng viết các câu lệnh

VD: Vẽ hình vuông

FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước

RT 90: Rùa quay phải 90 độ

FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước

RT 90: Rùa quay phải 90 độ

FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước

RT 90: Rùa quay phải 90 độ

FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước

 

ppt13 trang | Chia sẻ: lieuthaitn11 | Lượt xem: 432 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung Bài giảng môn Tin học Lớp 4 - Chương VI: Thế giới logo của em - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo, để tải tài liệu về máy bạn hãy click vào nút TẢI VỀ
MễN TIN HỌC LỚP 4 
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY Cễ GIÁO VỀ DỰ 
Giáo viờn : Phạm Thị Thủy 
TR ƯỜNG TIỂU HỌC KIM SƠN 
Chương VI: Thế giới logo của em 
 Bài 1: Bước đầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chỳ Rựa 
Giáo sư Seymour Papert là ngưới tạo ra phần 
mềm Logo một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo 
nổi tiếng thế giới 
Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa 
học vừa chơi một cách bổ ích. 
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua 
1, Logo và chỳ Rựa 
- Tiến lờn 120 bước 
- Quay sang trỏi 90 độ 
- Tiến lờn 100 bước 
- Quay sang trỏi 90 độ 
- Tiến lờn 120 bước 
Cỏc dũng lệnh của em 
Hành động của rựa 
2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa? 
Kích đúp chuột vào biểu tượng Logo 	 trên màn hình Destop 
kích chuột vào biểu tượng 
- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Màn hỡnh chớnh và cửa sổ lệnh 
3, Màn hỡnh làm việc của Logo 
Màn hỡnh chớnh 
Của sổ lệnh 
Ngăn gõ lệnh 
Sân chơi của rùa 
Mũi tên di chuyển của rùa 
Fd 100 
Rt 90 
Hiển thị lệnh đó viết 
Lệnh 
Rùa làm 
Home 
CS 
FD 
RT 
Rùa về vị trí xuất phát. 
Xoá toàn bộ sân chơi 
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi] 
Rùa quay phải [RT_độ] 
4, Những cõu lệnh đầu tiờn của Logo 
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước 
RT 90: Rùa quay phải 90 độ 
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước 
RT 90: Rùa quay phải 90 độ 
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước 
RT 90: Rùa quay phải 90 độ 
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước 
Để vẽ đưược các hình em phải sử dụng viết các câu lệnh 
VD: Vẽ hình vuông 
Hình vuông 
* Thực hành 
Bài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước giống hình sau 
Đáp án : 
Fd 50 Rt 90 
Fd 100 Rt 90 
Fd 50 Rt 90 
Fd 100 
Bài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước nhưng nghiêng như hình sau 
Rt 30 
Fd 100 Rt 90 
Fd 50 Rt 90 
Fd 100 rt 90 
Fd 50 
Rùa làm 
Rùa về vị trí xuất phát. 
Xoá toàn bộ sân chơi 
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi] 
Rùa quay phải [RT_độ] 
Home 
CS 
FD 
RT 
CHÂN THÀNH CẢM ƠN THẦY Cễ VÀ CÁC EM HỌC SINH 
CHÚC CÁC EM HỌC TỐT 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_tin_hoc_lop_4_chuong_vi_the_gioi_logo_cua_em_b.ppt