Bài giảng Môn Tin học - Tiết 60 - Ôn tập
T3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống( ) trong các câu sau:
Muốn Rùa về vị trí xuất phát, ta dùng lệnh .
Muốn rùa về vị trí xuất phát và xoá màn hình ta dùng lệnh
Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng .
Sau khi viết lệnh HideTurtle(HT) thì rùa sẽ .
Sau khi dùng lệnh PenUp (PU) Thì Rùa sẽ không .nữa
T1 :Với mỗi lệnh, hãy tô cùng màu cho ô lệnh (cột A ) và ô hành động tương ứng của Rùa (cột B) A B HOME Dấu Rùa FD n Quay phải n độ PU Hạ bút RT n Nhấc bút HT Tiến n bước về trước PD Về vị trí xuất phát Thứ ngày tháng 3 năm 2014 Tin học Thực hành T2 : Viết các lệnh để Rùa vẽ các hình theo mẫu sau (cho biết góc trong tam giác là 60 độ) a, b, c, d, Tin học Thực hành Thứ ngày tháng 3 năm 2014 Tin học Thực hành T3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống(…) trong các câu sau: Muốn Rùa về vị trí xuất phát, ta dùng lệnh……….. Muốn rùa về vị trí xuất phát và xoá màn hình ta dùng lệnh……… Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng………. Sau khi viết lệnh HideTurtle(HT) thì rùa sẽ………. Sau khi dùng lệnh PenUp (PU) Thì Rùa sẽ không………..nữa Home CS hình tam giác ẩn mình vẽ Thứ ngày tháng 3 năm 2014 Tin học Thực hành T4. Hãy dùng lệnh lặp (repeat n) để ra lệnh cho Rùa vẽ các hình sau: Thứ ngày tháng 3 năm 2014 T5 : Hãy điền vào các ô có dấu hỏi (?) trong bảng lệnh dưới đây Lệnh đầy đủ Viết tắt Hành động của Rùa 1 Home Rùa về chính giữa sân chơi(vị trí xuất phát) 2 ? CS Rùa về vị trí xuất phát và xoá toàn bộ sân chơi 3 ForwarD n FD n ? 4 RighT k RT k Rùa quay phải k độ 5 ? BK n Rùa lùi lại sau n bước 6 LefT k LT k Rùa quay sang trái k độ 7 PenUp PU Nhấc bút( Rùa không vẽ nữa) 8 PenDown PD Hạ bút( Rùa tiếp tục vẽ) 9 HideTurtle HT Rùa ẩn mình 10 ShowTurtle ST ? 11 Clean Xóa màn hình và vẫn ở vị trí hiện tại 12 Bye ? CủNG Cố – DặN Dò Nhắc lại các câu lệnh đã học. Nhận xét tiết ôn tập. Học sinh học bài và đọc trước bài sau.
File đính kèm:
- tiet 60.ppt