Bài giảng Tin học Lớp 3 - Chương 2: Chơi cùng máy tính - Bài: Trò chơi Sticks - Phạm Thị Thuỷ

2. Quy tắc chơi:

 - Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.

 + Nếu em đưa được con chỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, khi đó con trỏ chuột từ hình mũi tên sẽ chuyển thành hình gì ?

 Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên sang dấu cộng

 

ppt13 trang | Chia sẻ: lieuthaitn11 | Lượt xem: 241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung Bài giảng Tin học Lớp 3 - Chương 2: Chơi cùng máy tính - Bài: Trò chơi Sticks - Phạm Thị Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn hãy click vào nút TẢI VỀ
nhiÖt liÖt chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o vÒ dù 
M«n: Tin häc 
Gi¸o viªn d¹y: Ph¹m ThÞ Thuû 
kiÓm tra bµi cò 
 Câu1 : 
 - Em hãy quan sát và cho biết đâu là biểu tượng của trò chơi Dots? 
Câu 2 : 
 - Hãy nêu cách khởi động trò chơi Dots? Và thực hiện chơi 1 lượt. 
1 
2 
3 
TIN HỌC 
Thứ ngày tháng năm 20 
CHƯƠNG 2: CHƠI CÙNG MÁY TÍNH 
TRÒ CHƠI STICKS 
1. Khởi động trò chơi 
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi 
Em hãy nêu quy luật khởi động một 
chương trình hoặc một trò chơi ? 
- Màn hình trò chơi xuất hiện như sau: 
2. Quy tắc chơi: 
 - Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có. 
 Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên sang dấu cộng 
 + Nếu em đưa được con chỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, khi đó con trỏ chuột từ hình mũi tên sẽ chuyển thành hình gì ? 
 - Khi hết que , em sẽ được máy tính “ chúc mừng ” thành tích . 
 - NhiÖm vô cña ng­êi ch¬i là nh¸y chuét nhanh vµ chÝnh x¸c 	ë que trªn cïng ®Ó lµm biÕn m ất hÕt que . 
+ Để mất hết các que em phải thao tác như thế nào ? 
 + Khi hết que , trên màn hình trò chơi xuất hiện nội dung gì ? 
+ Muốn chơi tiếp lượt mới em thao tác như thế nào ? 
 - Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn Yes 
+ Nếu muốn thoát khỏi trò chơi em thao tác như thế nào ? 
 - Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn No 
Thảo luận nhóm đôi 
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới. 
 Ngược lại, chọn No để thoát khởi trò chơi. 
THỰC HÀNH 
Theo nhóm 
Câu 1 : Đâu là biểu tượng của trò chơi Stick? 
1 
2 
3 
2 
Thứ hai ngày 01 tháng 11 năm 2011 Tin học BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK S 
C©u 2 . Muèn khëi ®éng ®­îc trß ch¬i Stick 
A. Nh¸y chuét lªn biÓu t­îng cña trß ch¬i 
B. Nh¸y ®óp chuét lªn biÓu t­îng cña trß ch¬i 
C. Ê n phÝm Enter trªn bµn phÝm 
® iÓm 
10 
B 
Câu 3 : Ph¶i nh¸y chuét thÕ nµo ®Ó c¸c que biÕn mÊt 	trong thêi gian ng¾n nhÊt? 
 A. Nh¸y chuét nhanh 
B. Nh¸y chuét chËm 
C. Nh¸y b×nh th­êng 
A 
Điển 10 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tin_hoc_lop_3_chuong_2_choi_cung_may_tinh_bai_tro.ppt
Bài giảng liên quan