Bài giảng Tin học Lớp 3 - Học và chơi cùng máy tính: XMIND

1. Giới thiệu phần mềm.

Xmind là phần mềm hỗ trợ rất tốt trong việc thiết kế bản đồ tư duy để ghi nhớ bài học hoặc thực hiện kế hoạch đã được đặt ra một cách hợp lí, khoa học.

- Đây là biểu tượng của Xmind

- Nháy đúp chuột lên phần mềm xmind trên màn hình nền.

 - Thoát khỏi phần mềm Xmind em nháy chuột vào biểu tượng ở góc phải màn hình phần mềm xmind.

 

pptx16 trang | Chia sẻ: lieuthaitn11 | Lượt xem: 568 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung Bài giảng Tin học Lớp 3 - Học và chơi cùng máy tính: XMIND, để tải tài liệu về máy bạn hãy click vào nút TẢI VỀ
KIỂM TRA BÀI CŨA. Insert  ShapesB. Insert  TableC. Insert  Page NumberD. Insert  WordArtCâu hỏi 1: Lệnh nào dùng để chèn bảng vào văn bản?A. Insert  ShapesB. Insert  TableC. Insert  Page NumberD. Insert  WordArtCâu hỏi 2: Lệnh nào dùng để chèn số trang vào văn bản?SƠ ĐỒ CÔNG VIỆC CỦA EMHàng ngày em có phụ giúp bố mẹ làm công việc nhà không? Công việc đó là gì?Thứ hai ngày 12 Tháng 11 năm 2018Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH XMIND1. Giới thiệu phần mềm.- Đây là biểu tượng của Xmind- Nháy đúp chuột lên phần mềm xmind trên màn hình nền. - Thoát khỏi phần mềm Xmind em nháy chuột vào biểu tượng ở góc phải màn hình phần mềm xmind.- Xmind là phần mềm hỗ trợ rất tốt trong việc thiết kế bản đồ tư duy để ghi nhớ bài học hoặc thực hiện kế hoạch đã được đặt ra một cách hợp lí, khoa học.- Xmind có nhiều kiểu bản đồ : Hình xương cá (Fishbone Chart)Bản đồ tư duy (MAP)Bản đồ tư duy: Là kiểu bản đồ có 1 chủ đề chính nằm ở trung tâm. Em có thể thu thập thông tin sắp xếp thông tin xung quanh đó. Hình xương cá là dạng bản đồ hình xương cá, giúp em kết nối các chủ đề sao cho liền mạch, logicNgoài ra, còn có bản đồ khác như: Balance (bản đồ cân đối); Tree Chart (Lược đồ cây); Org Chart (Lược đồ tổ chức); Logic Chart (Lược đồ Logic);2. Hướng dẫn sử dụng phần mềmLập bản đồ công việc cụ thể, em cần tiến hành theo các bước sau:Bước 1: Tạo chủ để chínhBước 2: Tạo các chủ đề nhỏ.Ví dụ:	Lập bản đồ công việc của em, em cần tiến hành theo các bước sau:Bước 1: Tạo chủ để chính- Công việc của em.Bước 2: Tạo các chủ đề nhỏ, gồm có : Quét nhà, trông em ; Học bài.THỰC HÀNH	YÊU CẦU: Các em tìm trên màn hình nền biểu tượng phần mềm Xmind, khởi động và thoát khỏi phần mềm Xmind.( mỗi HS thực hiện trong thời gian 1 phút)Củng cố:	Câu 1: Biểu tượng nào là biểu tượng phần mềm xmind?A.B.D.C.Củng cốCâu 2: Phần mềm Xmind dùng để làm gì?A. Soạn thảo văn bảnB. Soạn trang trình chiếuD. Nghe nhạc C. Thiết kế bản đồ tư duy 

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_3_hoc_va_choi_cung_may_tinh_xmind.pptx
Bài giảng liên quan