Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 5, Bài 1: Bước đầu làm quen với logo (Tiết 2)
1. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:
Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
- Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước.
Tin họcKhởi động Câu 1: Lệnh FD giúp Rùa làm gì?A. Tiến về phía trướcB. Quay tráiC. Quay phảiD. Xoá toàn bộ sân chơiCâu 2: Để Rùa quay phải em sử dụng lệnh:A. LTB. RTC. FDD. HOMECâu 3: Lệnh Home giúp Rùa làm gì?A. Tiến về phía trướcB. Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.C. Về vị trí xuất phátD. Quay phảiCâu 4: Để Rùa về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi em sử dụng lệnh:A. LTB. RTC. FDD. CSBÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)Tin họcB. Hoạt động thực hành:A. Hoạt động cơ bản:BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)1. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.- Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước.Tin học* Hướng dẫn: Đi thẳng 50 bước Quay phải 90 độ Đi thẳng 100 bước Quay phải 90 độ Đi thẳng 50 bước Quay phải 90 độ Đi thẳng 100 bướcBÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)2. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.- Vẽ hình vuông có chiều dài là 150 bước.Tin họcBÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)Các lệnh: FD 40 RT 90 FD 40 RT 90 FD 40 RT 90 FD 40Tin họcBÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)2. Các lệnh: FD 60 RT 90 FD 60 RT 90 FD 30 RT 90 FD 60Tin họcCỦNG CỐBước đầu làm quen với Logo1. Giới thiệu Logo2. Cách ra lệnh cho rùaRT: Quay phảiHome: Về vị trí xuất phátCS: Về vị trí xuất phát xóa toàn bộ sân chơiFD: Tiến về trướcHƯỚNG DẪN VỀ NHÀNhận xét tiết họcXem lại bàiChuẩn bị cho tiết
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_4_chu_de_5_bai_1_buoc_dau_lam_quen_voi.pptx