Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương VI: Thế giới logo của em - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo

1. Giới thiệu Logo:

- Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua. Nó là công cụ đúng nghĩa để hỗ trợ thực hiện việc học và suy nghĩ bằng cách khuyến khích các em khám phá.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: lieuthaitn11 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương VI: Thế giới logo của em - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo, để tải tài liệu về máy bạn hãy click vào nút TẢI VỀ
CHƯƠNG VI: THẾ GIỚI LOGO CỦA EM 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Tin học 
Logo là gỡ ? 
Logo là phần mềm đ ược thiết kế và phát triển vào những năm sáu mươi của thế kỉ trước bởi Seymour Papert , Daniel Bobrow và Wallace Feurzeig tại phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo của MIT (Học viện công nghệ Massachusetts). 
1. Giới thiệu Logo: 
Thứ tư ngày 26 thỏng 4 năm 2017 
Giáo sư Seymour Papert , tác giả chính của Logo là nhà khoa học trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới. 
Vào tháng 12 năm 2006, ở tuổi 78, ông sang Việt Nam để tham dự một hội nghị quốc tế về phương pháp giảng dạy toán học bằng công nghệ thông tin được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội ... 
Giáo sư Seymour Papert 
1. Giới thiệu Logo: 
Logo (đ ọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa 
học vừa chơi một cách bổ ích . 
Tin học 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Tin học 
Em sẽ học viết các dòng lệnh để đ iều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đư ờng đã đi qua. Nó là công cụ đúng nghĩa để hỗ trợ thực hiện việc học và suy nghĩ bằng cách khuyến khích các em khám phá. 
1. Giới thiệu Logo: 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Tin học 
- Tiến lờn 120 bước 
- Quay sang trỏi 90 độ 
- Tiến lờn 100 bước 
- Quay sang trỏi 90 độ 
- Tiến lờn 120 bước 
Cỏc dũng lệnh của em 
Hành động của rựa 
1. Giới thiệu Logo: 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Tin học 
2. Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa ? 
Kích đ úp chuột vào biểu tượng Logo 	 trên màn hình Destop 
 BIểU tượng Logo 
- Màn hình Logo chia làm 2 phần : Màn hỡnh chớnh và cửa sổ lệnh 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Tin học 
1. Giới thiệu Logo 
2. Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa ? 
3. Màn hỡnh làm việc của Logo 
Màn hỡnh chớnh 
Của sổ lệnh 
3. Màn hỡnh làm việc của Logo 
Ngăn gõ lệnh 
Sân chơi của rùa 
Fd 100 
Rt 90 
Hiển thị lệnh đó viết 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Lệnh 
Rùa làm 
Home 
CS 
FD 
RT 
Rùa về vị trí xuất phát . 
Xoá toàn bộ sân chơi 
Rùa đi về phía trước [ FD_bước đi] 
Rùa quay phải [ RT_độ ] 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Tin học 
1. Giới thiệu Logo: 
2. Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa ? 
3. Màn hỡnh làm việc của Logo 
4. Những cõu lệnh đầu tiờn của Logo 
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước 
RT 90: Rùa quay phải 90 độ 
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước 
RT 90: Rùa quay phải 90 độ 
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước 
RT 90: Rùa quay phải 90 độ 
FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước 
4. Câu lệnh của Logo 
Để vẽ đư ợc các hình em phải sử dụng viết các câu lệnh 
VD: Vẽ hình vuông 
Hình vuông 
* Thực hành 
Bài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ đư ợc một hình ch ữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước giống hình sau 
Chương VI: Thế giới logo của em 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chỳ Rựa 
2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa ? 
4, Nhưng cõu lệnh đầu tiờn của Logo 
3, Màn hỡnh làm việc của Logo 
Đáp án : 
Fd 50 Rt 90 
Fd 100 Rt 90 
Fd 50 Rt 90 
Fd 100 
* Thực hành 
Chương VI: Thế giới logo của em 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chỳ Rựa 
2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa ? 
4, Nhưng cõu lệnh đầu tiờn của Logo 
3, Màn hỡnh làm việc của Logo 
Bài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ đư ợc một hình ch ữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước nhưng nghiêng nh ư hình sau 
Đáp án : 
Rt 30 
Fd 100 Rt 90 
Fd 50 Rt 90 
Fd 100 rt 90 
Fd 50 
Chương VI: Thế giới logo của em 
 Bài 1: Bước đ ầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chỳ Rựa 
2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa ? 
3, Màn hỡnh làm việc của Logo 
4, Nhưng cõu lệnh đầu tiờn của Logo 
Rùa làm 
Rùa về vị trí xuất phát . 
Xoá toàn bộ sân chơi 
Rùa đi về phía trước [ FD_bước đi] 
Rùa quay phải [ RT_độ ] 
Home 
CS 
FD 
RT 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tin_hoc_lop_4_chuong_vi_the_gioi_logo_cua_em_bai_1.ppt