Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương VI: Thế giới logo của em - Bài 2: Thêm một số lenh của Logo

Rùa lùi lại sau n bước

Rùa quay sang trái k độ

Nhấc bút (rùa không vẽ nữa)

Hạ bút (rùa vẽ tiếp)

Rùa ẩn mình

Rùa hiện mình

Xóa màn hình. Rùa vẫn tại vị trí hiện tại

Thoát khỏi Logo.

 

pptx18 trang | Chia sẻ: lieuthaitn11 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương VI: Thế giới logo của em - Bài 2: Thêm một số lenh của Logo, để tải tài liệu về máy bạn hãy click vào nút TẢI VỀ
Nhệt liệt chào mừng 
 các thầy, cô giáo về dự giờ 
Môn : Tin hoc 
 Chọn bông hoa nào! 
3 
1 
2 
4 
Câu 1 : Hãy nêu các phần chính trong phần mềm Logo ? 
Có 2 phần: 
1/Màn hình chính (sân chơi của Rùa ) 
2/Cửa sổ lệnh 
Màn hình chính, sân chơi của Rùa 
Cửa sổ lệnh 
Câu 2 : Muốn quay trái 90 độ ta làm thế nào ? 
A. FD 100 
C. FD 200 
B. BK 90 
D. RT 90 
Câu 3 : Nhân vật trong phần mềm Logo là ai ? 
A. Chó 
C. Rùa 
D. Thỏ 
B. Rắn 
Câu 4 : Thay đổi nét vẽ, em chọn 
A. Vào Set –PenColor- 
A. Vào Set –LabelFont- 
A. Vào Set –Pensize- 
 BÀI 2 : Thêm một số lenh của Logo 
Tin hoc 
1/ Các lệnh đã biết: 
Lệnh đầy 
 đủ 
Viết tắt 
H à nh động của R ù a 
- 
 Home 
 Rùa về vị trí chính giữa sân chơi (vị trí xuất phát ) 
 CS 
Rùa về vị trí xuất phát và xóa toàn bộ sân chơi. 
FD n 
RT k 
Rùa quay phải k độ 
Rùa đi về trước n bước 
C lear S reen 
F orwar D n 
R igh T k 
Chú ý: 
1/ Các lệnh đã biết: 
B1: 
Trò chơi:“ Tiếp sức” 
1/ Các lệnh đã biết: 
B1: 
Đ 
S 
Đ 
S 
Đ 
S 
S 
Đ 
S 
2/ Các lệnh mới 
Lệnh đầy 
 đủ 
Viết tắt 
H à nh động của R ù a 
B ac K n 
L ef t k 
P en U p 
P en D own 
H ide T urle 
S how T urle 
C lean 
Bye 
Rùa lùi lại sau n bước 
Rùa quay sang trái k độ 
Nhấc bút (rùa không vẽ nữa) 
Hạ bút (rùa vẽ tiếp) 
Rùa ẩn mình 
Rùa hiện mình 
Xóa màn hình. Rùa vẫn tại vị trí hiện tại 
Thoát khỏi Logo. 
BK n 
LT k 
PU 
PD 
HT 
ST 
 Luyện tập 

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_4_chuong_vi_the_gioi_logo_cua_em_bai_2.pptx