Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương VI: Thế giới logo của em - Bài 4: Ôn tập
a) Muốn Rùa về vị trí xuất phát, ta dùng lệnh .
b) Muốn Rùa về vị trí xuất phát và xóa màn hình ta dùng lệnh
c) Biểu tượng của Rủa trên màn hình Lo go có dạng .
d) Sau khi viết lệnh Hide Turtle(HT) thì rùa sẽ
e) Sau khi viết lệnh Pen Up(PU) thì rùa sẽ không nữa
Kiểm tra bài cũ Em hãy nêu cấu trúc của vòng lặp Repeat? Repeat n [câu lệnh được lặp lại] Trong đó : n là số lần lặp lại Em hãy nêu ý nghĩa của lệnh Wait ? Wait số tíc rùa dừng lại trước khi rùa thực hiện công việc tiếp theo (60 tíc = 1 giây) Thứ ba ngày 4 tháng 4 năm 2017 Bµi 4: ¤n tËp (T1) Ôn lại các lệnh đã học Lệnh đầy đủ Viết tắt Hành động của Rùa 1 Home 2 ClearScreen 3 ForwarD n 4 RighT k 5 BacK n 6 LefT k 7 PenUp 8 PenDown 9 HideTurle 10 ShowTurle 11 Clean 12 BYE 13 REPEAT n[câu lệnh] 14 Wait a Ôn lại các lệnh đã học Lệnh đầy đủ Viết tắt Hành động của Rùa 1 Home Rùa về chính giữa sân chơi (vị trí xuất phát) 2 ClearScreen CS Rùa về vị trí xuất phát. Xoá toàn bộ sân chơi 3 ForwarD n FD n Rùa đi về phía trước n bước 4 RighT k RT k Rùa quay phải k độ 5 BacK n BK n Rùa lùi lại sau n bước 6 LefT k LT n Rùa quay sang trái k độ 7 PenUp PU Nhấc bút (Rùa không vẽ nữa) 8 PenDown PD Hạ bút (Rùa tiếp tục vẽ) 9 HideTurle HT Rùa ẩn mình 10 ShowTurle ST Rùa hiện hình 11 Clean Xoá màn hình và Rùa vẫn ở vị trí hiện tại 12 BYE Thoát khỏi phần mềm Logo 13 REPEAT n[câu lệnh] Lệnh lặp lại n của câu lệnh 14 Wait a Dừng lại a tíc (60 tíc = 1 giây) THỰC HÀNH Bài T2: Viết các lệnh để rùa vẽ các hình theo mẫu sau (cho biết góc trong tam giác là 60 độ). BÀI 4: ÔN TẬP Thứ sáu ngày 7 tháng 4 năm 2017 Bµi 4: ¤n tËp (T2) Bµi 4: ¤n tËp Bµi 1: Với mỗi lệnh, hãy nối cho ô lệnh ở ( cột A) và ô hành động tương ứng với Rùa ở ( cột B) A B HOME FD n PU RT n HT Dấu Rùa Quay phải n độ Hạ bút Nhấc bút Tiến n bước về trước PD Về vị trí xuất phát Bµi 3: Điền từ thích hợp vào chỗ trống() trong các câu sau: a) Muốn Rùa về vị trí xuất phát, ta dùng lệnh.. b) Muốn Rùa về vị trí xuất phát và xóa màn hình ta dùng lệnh c) Biểu tượng của Rủa trên màn hình Lo go có dạng . d) Sau khi viết lệnh Hide Turtle(HT) thì rùa sẽ e) Sau khi viết lệnh Pen Up(PU) thì rùa sẽ không nữa HOME CS Hình tam giác Ẩn mình Vẽ Bµi 4: ¤n tËp Bµi 2: Viết các lệnh để rùa vẽ các hình theo mẫu sau: LỆNH KẾT QUẢ FD 120 RT 90 FD 120 RT 90 FD 120 RT 90 FD 120 BK 40 RT 90 PU FD 40 PD FD 40 RT 90 FD 40 RT 90 FD 40 RT 90 FD 40 HT Bµi 4: ¤n tËp Bµi 2: Viết các lệnh để rùa vẽ các hình theo mẫu sau: Bµi 4: ¤n tËp Bµi 4: LỆNH KẾT QUẢ REPEAT 3[FD 40 RT 90 FD 60 LT 90] Sử dụng lệnh lặp (Repeat n) để rùa vẽ các hình theo mẫu sau: Bµi 4: ¤n tËp Bµi 4: Sử dụng lệnh lặp (Repeat n) để rùa vẽ các hình theo mẫu sau: LỆNH KẾT QUẢ REPEAT 3[FD 40 RT 90 FD 40 LT 90] RT 90 (Chỉnh hướng rùa) REPEAT 3[FD 40 RT 90 FD 40 LT 90] (Lặp lại câu lệnh 1) HT (Dấu rùa)
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_4_chuong_vi_the_gioi_logo_cua_em_bai_4.ppt