Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 6: Vẽ đường cong
Các bước thực hiện
Bước 1: Chọn công cụ Đường cong trong hộp công cụ
Bước 2: Chọn màu vẽ nét vẽ
Bước 3: Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đường cong
Bước 4: Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo thả chuột lên đoạn thẳng, tới khi vừa ý thì thả nút chuột và nháy chuột một lần nữa.
Kiểm Tra Bài Cũ Câu 1: Em hãy ghép bức tranh phong cảnh ở hình a để có hình b. a b CÁI CHÉN CON CÁ CHIẾC LÁ Bài 6: Vẽ đường cong Công cụ vẽ đường cong Các bước thực hiện Bước 1: Chọn công cụ Đường cong trong hộp công cụ Bước 2: Chọn màu vẽ nét vẽ Bước 3: Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đường cong Bước 4: Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo thả chuột lên đoạn thẳng, tới khi vừa ý thì thả nút chuột và nháy chuột một lần nữa. T1: Vẽ con cá theo các bước sau Hình a Hình b Hình c Hình d 1. Chọn công cụ đường cong và vẽ một đường cong như hình a 2. Vẽ đường cong thứ hai có hướng ngược lại với đường cong thứ nhất, hình b. 3. Dùng công cụ đường thẳng để vẽ vây, đuôi và đường tròn để vẽ mắt cá. Sau đó, tô màu như hình d. Hình a Hình b Hình c Hình d Củng Cố Câu 1 : Muốn vẽ đường cong, em chọn công cụ nào trong hộp công cụ? a b c d Câu 2: Hãy sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự đúng để vẽ một đường cong. a . Chọn màu vẽ và nét vẽ b . Kéo thả chuột từ điểm đầu đến điểm cuối của đường cong cần vẽ để được một đoạn thẳng c . Chọn công cụ vẽ đường cong d . Đưa con trỏ chuột lên một điểm trên đoạn thẳng và kéo thả chuột để “ uốn” đường thẳng thành đường cong. e . Khi được đường cong vừa ý thì thả chuột và nháy chuột thêm một lần nữa. c a b d e
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_3_bai_6_ve_duong_cong.ppt