Bài kiểm tra kì I môn Tin học Lớp 3 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học xã Nghĩa Sơn
Câu 3. Muốn vẽ đoạn thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng em thực hiện như thế nào?
A. Nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột.
B. Nhấn giữ phím Ctrl trong khi kéo thả chuột.
C. Nhấn giữ phím Enter trong khi kéo thả chuột.
D. Nhấn giữ phím Tab trong khi kéo thả chuột.
Câu 4. Bộ phận nào giúp em điều khiển máy tính nhanh chóng và thuận tiện?
A. Màn hình B. Thân máy C. Chuột D. Tất cả đều đúng
TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ NGHĨA SƠN BÀI KIỂM TRA KÌ I NĂM HỌC 2020-2021 MÔN TIN HỌC LỚP 3 Người coi kiểm tra (Kí, ghi rõ họ tên) Họ tên học sinh: ............................................................................ Số phách Lớp: ...................................................................................................... Phòng: . Số báo danh: .. BÀI KIỂM TRA KÌ I NĂM HỌC 2020-2021 MÔN TIN HỌC LỚP 3 Điểm (Thời gian làm bài 30 phút) Số phách Gốc Làm tròn Người chấm thứ nhất: .. Người chấm thứ hai: .... Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh: .................................................................................................. ..................... .................... A. PHẦN TRẮC NGHIỆM Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất Câu 1. Máy tính gồm những bộ phận chính nào? A. Màn hình, thân máy B. Màn hình, thân máy, bàn phím C. Màn hình, thân máy, chuột D. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột Câu 2. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm trò chơi Sticks? A. B. C. D. Câu 3. Muốn vẽ đoạn thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng em thực hiện như thế nào? A. Nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột. B. Nhấn giữ phím Ctrl trong khi kéo thả chuột. C. Nhấn giữ phím Enter trong khi kéo thả chuột. D. Nhấn giữ phím Tab trong khi kéo thả chuột. Câu 4. Bộ phận nào giúp em điều khiển máy tính nhanh chóng và thuận tiện? A. Màn hình B. Thân máy C. Chuột D. Tất cả đều đúng Câu 5. Em hãy chỉ ra công cụ tô màu? A. B. C. D. Câu 6. Khi bắt đầu gõ phím bằng phần mềm Mario các ngón tay đặt ở các phím xuất phát thuộc hàng phím nào? A. Hàng phím dưới B. Hàng phím cơ sở C. Hàng phím trên D. Hàng phím số B. PHẦN TỰ LUẬN Câu 7. Em hãy điền tên các bộ phận chính của máy tính vào chỗ trống: .................................. .................................. .................................. .................................. Câu 2. Điền các từ sau “hình ảnh, văn bản, âm thanh, bộ xử lí” vào chỗ chấm cho phù hợp: Khi đọc truyện tranh em nhận được thông tin dạng ........................................................... và dạng ................................................................ Tiếng trống trường cho em thông tin dạng ................................................................ c) Người ta coi là bộ não của máy tính.
File đính kèm:
- bai_kiem_tra_ki_i_mon_tin_hoc_lop_3_nam_hoc_2020_2021_truong.doc